Teknikens Värld đánh giá rằng hệ thống 4WD của CR-V "có cũng như không", vì nó "không khác gì hệ thống dẫn động cầu trước". Đáp lại khẳng định này, Honda cho biết rằng trong điều kiện sử dụng thực tế, cả 4 bánh luôn có độ bám với mặt đường, rất hiếm khi 2 cầu của xe có độ bám đường chênh lệch nhau như trong thử nghiệm.
Qua thử nghiệm với các con lăn và dốc nghiêng, CR-V đã thể hiện như một chiếc xe dẫn động cầu trước, không phải là dẫn động 4 bánh (4WD)
Thử nghiệm này được thực hiện bởi Teknikens Värld - Một tạp chí kỹ thuật uy tín ở Thuỵ Sĩ. Trong thử nghiệm, họ đã đỗ chiếc CR-V trên một con dốc, với 2 bánh trước đặt trên các bàn lăn. Mục đích của thử nghiệm này nhằm để kiểm tra xe hệ thống dẫn động 4 bánh của xe có hoạt động hiệu quả khi một số bánh bị mất ma sát hay không.
Cách bố trí thử nghiệm của Teknikens Värld
Kết quả thật bất ngờ, dù là phiên bản trang bị hệ dẫn động 4 bánh nhưng các bánh trước của chiếc CR-V trong thử nghiệm không thể thoát ra khỏi bàn lăn và liên tục quay tròn. Trong khi đó, khi thử nghiệm với một chiếc Ford Kuga, hệ thống dẫn động 4 bánh của chiếc xe này đã phát hiện sự trượt bánh và gần như ngay lập tức chuyển sức mạnh tới cầu sau, giúp xe thoát ra khỏi bàn lăn một cách dễ dàng.
Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Teknikens Värld phát hiện ra rằng hệ dẫn động 4 bánh trên CR-V hoạt động không hiệu quả. Vào năm 2013, tạp chí này đã từng thử nghiệm phiên bản cũ của chiếc xe và nhận được kết quả tương tự. Vào lần đó, Honda đã "chữa cháy" rằng đó chỉ là tính năng an toàn của hệ thống điều khiển, nhằm ngăn chặn sự phá huỷ các chi tiết cơ khí khi sức mạnh bị chuyển tới đột ngột. Mặc dù vậy, sau đó hãng cũng chạy lại phần mềm điều khiển cho các chủ xe tại Thuỵ Điển.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét