Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Mercedes C-Class thế hệ mới với giá từ 1,389 tỷ đồng

C 250 và C 250 AMG sở hữu khối động cơ với công suất 211 mã lực tại ngưỡng tua máy 5.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua từ 1.200 – 4.000 vòng/ phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây.

Hãng xe Đức đưa thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của C-Class về Việt Nam với nhiều nâng cấp quan trọng. Ba phiên bản xe có giá khởi điểm từ 1,389 tỷ đồng.

C-Class thế hệ mới tiếp tục được lắp ráp trong nước và là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam - bước đi thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của thương hiệu xe sang Mercedes. Sáng 1/11, ba phiên bản xe thuộc dòng C-Class được công bố là C 200; C 250 Exclusive và C 250 AMG có mức giá lần lượt là 1,389 tỷ đồng; 1,559 tỷ đồng và 1,669 tỷ đồng.

Ba phiên bản C-Class mới được ra mắt tại Hà Nội.
C-Class thế hệ mới (W205) ra đời đánh dấu việc phân định lại rõ ràng phân khúc xe sedan của thương hiệu Mercedes. Không còn được coi là 'baby-benz' nữa, C-Class mới được đưa lên phân cấp cao hơn, nhường lại vị trí cũ cho dòng xe CLA đảm nhiệm.

Cụ thể, chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của C-Class mới được Mercedes nhận định là lớn nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. So sánh với thế hệ trước, chiều dài cơ sở của C-Class mới đạt kích thước 2.840mm (tăng 80mm). Chiều rộng cơ sở ở mức 1.588mm (tăng 36mm). Đối với dòng E-Class ở phân cấp trên, chiều dài cơ sở của C-Class mới chỉ ngắn hơn 34mm và chiều rộng cơ sở nhỏ hơn 26mm. Nhờ việc tăng kích thước, không gian bên trong C-Class hứa hẹn sẽ mang trở lại phong cách của Mercedes - dành cho người ngồi sau.

Tăng kích thước, nhưng trọng lượng của C-Class lại nhẹ hơn từ 50 đến 100kg so với phiên bản trước nhờ giải pháp tăng cường vật liệu nhôm trong kết cấu thân xe, song hành với việc sử dụng thép cường lực.

Thiết kế ngoại thất của C-Class mới gần như tương đồng với dòng S-Class khiến người dùng phải thật tinh ý mới nhận ra những điểm khác biệt. “Sensual Purity” – sự thuần khiết gợi cảm là ngôn ngữ thiết kế đương đại của Mercedes được áp dụng hoàn hảo trên C-Class thế hệ mới. Cụm đèn chiếu sáng dạng LED toàn phần thông minh là tiêu chuẩn trên mọi phiên bản với chức năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh góc chiếu xa. Đèn định vị ban ngày, đèn chiếu hậu và đèn báo rẽ dạng LED.

Phiên bản xe C 200 tiêu chuẩn.
Phiên bản C 250 Exclusive được định vị mang phong cách sang trọng, lịch lãm sử dụng lưới tản nhiệt kiểu truyền thống với ba nan và ngôi sao thương hiệu Mercedes nằm trên nắp ca-pô. Phiên bản C 200 tiêu chuẩn và C 250 AMG đại diện cho phong cách cá tính, trẻ trung của chủ nhân sở hữu lưới tản nhiệt với lô-gô ngôi sao ba cánh cỡ lớn ở chính giữa. Hệ số cản gió trên C-Class mới đạt 0,26 (Cd) tương quan với con số 0,24 của S-Class, 0,26 của Nissan GTR hay 0,36 của Bugatti Veyron. Hệ số cản gió càng thấp, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tốc độ sẽ càng được tối ưu.

Không gian nội thất C-Class mới cũng được thay đổi gần như toàn bộ. Thiết kế mặt táp-lô, táp-pi cửa là những đường cong mượt mà và liền mạch khiến không gian bên trong trở nên dễ chịu và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ba phiên bản sở hữu ba kiểu nội thất khác nhau theo cách mà Mercedes định vị đối tượng khách hàng tại Việt Nam.

Nội thất C-Class mới được thay đổi mạnh so với thế hệ trước.
Những trang bị về tiện nghi nội thất của C-Class là bước tiến vượt bậc. Hệ thống âm thanh vòm trứ danh 13 loa ,công suất 590watt của thương hiệu Burmester là tiêu chuẩn. Hệ thống đèn nội thất tùy chọn 3 màu sắc. Hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D tại Việt Nam được điều khiển thông qua bàn di cảm ứng trên bệ trung tâm, thể hiện qua màn hình HD kích thước 7inch hoặc 8,4inch kiểu dáng tablet. Khởi động nút bấm với chức năng Eco Start/Stop tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng…

Hệ thống điều hòa tự động bên trong C-Class được mô tả có khả năng tối ưu hóa trong mọi điều kiện khí hậu bằng việc thu thập và phân tích các dữ liệu từ bộ xử lý trung tâm thông qua hệ thống GPS. Hệ thống điều hòa thông minh còn được tích hợp chức năng cân bằng không khí với bộ lọc cao cấp, ion hóa oxy với tùy chọn 1 trong 4 mùi hương nước hoa được điều chế độc quyền cho Mercedes bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende...

Cả ba phiên bản C-Class thế hệ mới được trang bị khối động cơ M274 khí nạp tự nhiên, bốn xi-lanh thẳng hàng với dung tích máy 2.0 lít. Mô-men xoắn được truyền tới hệ dẫn động cầu sau bằng hộp số tự động 7 cấp (7G-Tronic). C 200 tiêu chuẩn có công suất cực đại 184 mã lực tại ngưỡng vòng tua 5.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm ngay tại vòng tua máy 1.200 vòng/ phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,3 giây.

Ngoài ra, C-Class mới được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động (Active parking assist) tích hợp camera lùi với các cảm biến quanh thân xe. Hệ thống cảnh báo mất tập trung mang tên Attention assist. Hệ thống bù lái khi vào cua ở tốc độ cao. Phanh tay điện tử hỗ trợ khởi hành ngang dốc, túi khí phía trước, bên hông, túi đầu gối người lái, túi khí rèm… là những trang bị tiêu chuẩn.

C-Class là một trong những mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu Mercedes với doanh số bán cộng dồn hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới, kể từ khi khai sinh năm 1982. Sau 19 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, dòng C-Class được bán ra với hơn 6.000 xe. C-Class vừa ra mắt tại Việt Nam là thế hệ xe thứ 5 – mã sản phẩm W205 được bật mí lần đầu tiên ngày 16/12/2013 và được ra mắt chính thức tại triển lãm quốc tế Detroit đầu năm 2014. Tại châu Âu, C-Class mới bắt đầu bán ra từ tháng 03/2014; thị trường Mỹ chậm hơn vào tháng 09/2014. Tới đây, C-Class mới sẽ được giới thiệu rộng rãi hơn tại nhiều quốc gia châu Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét