Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Kawasaki Ninja H2 đã có phiên bản dân dụng

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xi-lanh 998 cc làm mát bằng nước, kết hợp cùng một bộ siêu nạp được cung cấp bởi công ty công nghiệp nặng Kawasaki. Theo Kawasaki, động cơ trên H2 giống y hệt như H2R, chỉ được giới hạn công suất từ hơn 300 hp xuống còn 200 hp theo luật của nhiều quốc gia trên Thế giới. Để có thể chịu nổi sức mạnh này, gắp đơn và bộ khung Trellis dạng thép ống đã được sử dụng.

Một tháng sau khi công bố chiếc H2R chỉ dành riêng cho đường đua, Kawasaki đã đem phiên bản dành cho đường công cộng mang tên H2 của mẫu xe này tới Ý.

Về cơ bản, kiểu dáng ấn tượng của H2 vẫn gần như giống y hệt so với H2R, với sự khác biệt chỉ nằm ở gương chiếu hậu cùng các đèn chiếu sáng nhằm giúp chiếc xe có thể đủ tiêu chuẩn đăng ký. Tương tự, ống xả cũng được thay bằng loại mới để giảm tiếng ồn và đạt tiêu chuẩn khí thải. Vị trí ngồi của xe không dốc và chúi về phía trước như nhiều mẫu superbiek khác, nhưng người lái sẽ không thể đèo thêm một người nữa.

Với trọng lượng 238 kg, Kawasaki Ninja H2 có tỉ lệ giữa công suất/trọng lượng chỉ đạt 0,88 hp/kg. Cùng với bộ siêu nạp, hãng khẳng định rằng chiếc xe sẽ đem lại gia tốc "chưa từng thấy trên bất kỳ mẫu xe với động cơ nạp khí tự nhiên nào".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét